รายละเอียดคำขอ

เลขที่คำขอ: 0901003589


6/08/2552
6/08/2552
104997
17/11/2553
40083
20/05/2557
รถจักรยานยนต์
F02B 67/00 B62K 11/00
ยามาฮา ฮัตซูโดกิ คาบูชิกิ ไกชา (นิติบุคคลจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายแห่งประเทศญี่ปุ่น)
ทาคุยะ อะคาโอะ
นายสัตยะพล สัจจเดชะ, นายกฤชวัชร์ ชัยนภาศักดิ์
แจ้งเพิกถอน (กรณีที่ไม่ชำระค่าธรรมเนียม)

DC60 (07/06/55)
ปัญหาทางด้านเทคนิค
          วัตถุประสงค์ของการประดิษฐ์ครั้งนี้ คือการจัดให้มีรถจักรยานยนต์ ซึ่งในนั้นกล่อง
เก็บที่มีความจุมากสามารถจะถูกจัดให้มีขึ้นข้างใต้ที่นั่งและทั้งลักษณะเฉพาะในการวิ่ง
และลักษณะเฉพาะในการขึ้นขี่/ลงจากรถสามารถจะถูกรักษาไว้ได้
วิธีการแก้ปัญหา ปัญหา
          รถจักรยานยนต์ (1) ถูกจัดให้มีล้อหน้า (3) และล้อหลัง (4) ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลาง
ภายนอกของล้อที่เท่ากับ 14 นิ้ว หรือมากกว่า   แผ่นวางเท้า(25)จะถูกจัดวางไป
ข้างหน้าของและข้างล่างที่นั่ง(5)และมีรูปทรงที่แบน   เครื่องยนต์ (17) จะถูกจัดวางไว้
ข้างล่างที่นั่ง (5) และยึดแน่นกับโครงรถ (2) หน่วยส่งกำลังสามารถที่จะหมุนตามเดือย
โดยสัมพันธ์กับโครงรถและเครื่องยนต์ (17)  กล่องเก็บ (31) จะถูกจัดวางไว้ข้างล่างที่นั่ง
(5) และข้างบนศูนย์กลางซึ่งโดยรอบมีหน่วยส่งกำลัง (18) หมุนตามเดือยโดยสัมพันธ์กับ
เครื่องยนต์(17)เครื่องกรองอากาศ(32)จะถูกเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์(17)และจัดวาง
ไว้ข้างล่างที่นั่ง (5) โดยเรียงแนวกับกล่องเก็บ (31) ในทิศทางตามยาว ส่วนขยายของ
เส้นแกนของกระบอกสูบของเครื่องยนต์ (17) จะถูกจัดวางให้ผ่านเหนือล้อหน้า (3) เมื่อ
มองจากทางด้านข้าง

[รูปเขียนที่ใช้แทน]รูปที่ 8


ปัญหาทางด้านเทคนิค
วัตถุประสงค์ของการประดิษฐ์ครั้งนี้ คือการจัดให้มีรถจักรยานยนต์ ซึ่งในนั้นกล่อง
เก็บที่มีความจุมากสามารถจะถูกจัดให้มีขึ้นข้างใต้ที่นั่งและทั้งลักษณะเฉพาะในการวิ่ง
และลักษณะเฉพาะในการขึ้นขี่/ลงจากรถสามารถจะถูกรักษาไว้ได้
วิธีการแก้ปัญหา ปัญหา
รถจักรยานยนต์(1)ถูกจัดให้มีล้อหน้า(3)และล้อหลัง(4)ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลาง
ภายนอกของล้อที่เท่ากับ 14 นิ้ว หรือมากกว่า แผ่นวางเท้า(25)จะถูกจัดวางไปข้าง
หน้าของและข้างล่างที่นั่ง(5)และมีรูปทรงที่แบน เครื่องยนต์(17)จะถูกจัดวางไว้ข้าง
ล่างที่นั่ง(5)และยึดแน่นกับโครงรถ(2)หน่วยส่งกำลังสามารถที่จะหมุนตามเดือยโดย
สัมพันธ์กับโครงรถและเครื่องยนต์(17)กล่องเก็บ(31)จะถูกจัดวางไว้ข้างล่างที่นั่ง(5)
และข้างบนศูนย์กลางซึ่งโดยรอบมีหน่วยส่งกำลัง (18) หมุนตามเดือยโดยสัมพันธ์กับ
เครื่องยนต์(17)เครื่องกรองอากาศ(32)จะถูกเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์(17)และจัดวาง
ไว้ข้างล่างที่นั่ง(5)โดยเรียงแนวกับกล่องเก็บ (31) ในทิศทางตามยาว ส่วนขยายของ
เส้นแกนของกระบอกสูบของเครื่องยนต์(17)จะถูกจัดวางให้ผ่านเหนือล้อหน้า(3)เมื่อ
มองจากทางด้านข้าง
[รูปเขียนที่ใช้แทน]รูปที่ 8

1. รถจักรยานยนต์ ประกอบด้วย :
ที่นั่ง;
แผ่นวางเท้าซึ่งมีรูปทรงที่แบนหรือรูปทรงโป่งนูนโดยมีความสูง 5 ซม.หรือน้อย
กว่านั้น โดยที่แผ่นวางเท้าถูกจัดวางไปข้างหน้าของและข้างล่างที่นั่ง;
ชิ้นประกอบฝาปิดครอบสำหรับปิดคลุมพื้นที่ระหว่างที่นั่งและแผ่นวางเท้า โดยที่
ชิ้นประกอบฝาปิดครอบทอดลงข้างล่างจากที่นั่ง;
โครงรถสำหรับค้ำจุนที่นั่ง,แผ่นวางเท้า และชิ้นประกอบฝาปิดครอบ;
ล้อหน้าและล้อหลังซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกของล้อที่เท่ากับ 35.5 ซม.(14
นิ้ว)หรือมากกว่า;
เครื่องยนต์ที่ถูกจัดวางไว้ข้างล่างที่นั่งและยึดแน่นกับโครงรถ;
หน่วยส่งกำลังที่จัดให้มีระบบส่งกำลังที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับ
เปลี่ยนเกียร์และส่งผ่านกำลังขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ไปที่ล้อหลัง โดยที่หน่วยส่งกำลัง
สามารถ หมุนตามเดือยโดยสัมพันธ์กับเครื่องยนต์และโครงรถ;
กล่องเก็บที่ถูกจัดวางไว้ข้างล่างที่นั่งและข้างบนศูนย์กลางซึ่งโดยรอบมีหน่วยส่ง
กำลังหมุนตามเดือยโดยสัมพันธ์กับเครื่องยนต์;และ
ตังกรองอากาศที่เชื่อมต่อกับเครื่องยนต์และจัดวางไว้ข้างล่างโดยเรียงแนวกับ
กล่องเก็บในทิศทางตามยาว โดยที่
ส่วนขยายของเส้นแกนของกระบอกสูบของเครื่องยนต์จะถูกจัดวางให้ผ่านเหนือล้อ
หน้า เมื่อมองจากทางด้านข้าง

© 2021 DIP