เลขที่คำขอ: 0901004150
14/09/2552
14/09/2552
105443
27/12/2553
56329
2/08/2560
ท่อพักไอเสียสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป
F01N 1/08 F01N 1/00
ฮอนด้า มอเตอร์ โค., แอลทีดี.
นายโชจิ คาวาเซะ , นายอัตสึชิ มารุยาม่า , นายโตรุ คาวาอิ
นางดารานีย์ วัจนะวุฒิวงศ์, นางสาวสนธยา สังขพงศ์
ระหว่างการจัดทำเอกสารตอบรับและจัดส่งเอกสาร
DC60 (09/11/52)
ท่อพักไอเสียที่ถูกจัดวางบริเวณใกล้เตียงกับกระบอกสูบของเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป
ถูกจัดไว้ ในที่ซึ่งท่อพักไอเสีย (M) สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไปถูกสร้างขึ้นจากส่วนลำตัว
หลักของท่อพัก (15) ที่ถูกเชื่อมต่อกับกระบอกสูบ (3) ของเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป (E) ผ่าน
ท่อไอเสีย (10) และถูกจัดวางอยู่ติดกับกระบอกสูบ (3), ชิ้นส่วนแบ่งกั้น (19) ซึ่งแบ่งภายในของส่วน
ลำตัวหลักของท่อพัก (15) ไปเป็นห้องท่อพักที่หนึ่ง (16) ที่ติดต่อกับท่อไอเสีย (10) และห้องท่อพักที่
สอง (17) ที่ติดต่อกับทางออกไอเสีย (35) ของส่วนลำตัวหลักของท่อพัก (15) และท่อระบายความร้อน
ไอเสีย (31) ที่ถูกเปิดออกสู่ภายนอกส่วนลำตัวหลักของท่อพัก (15) ในขณะที่จัดให้มีการติดต่อ
ระหว่างห้องท่อพักที่หนึ่ง (16) และห้องท่อพักที่สอง (17) สิ่งนี้สามารถทำให้ก๊าซไอเสียถูกระบาย
ความร้อนอย่างมีประสิทธิผลโดยการผ่านตลอดท่อระบายความร้อนไอเสีย (31) เมื่อเคลื่อนที่จากห้อง
ท่อพักที่หนึ่ง (16) ไปยังห้องท่อพักที่สอง (17) ดังนั้นทำการส่งเสริมผลในการระงับเสียงเนื่องจากการ
ลดความดันลงของก๊าซไอเสีย
ท่อพัดไอเสียที่ถูกจัดวางบริเวณใกล้เตียงกับกระบอกสูบของเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป
ถูกจัดไว้ ในที่ซึ่งท่อพัดไอเสีย (M) สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไปถูกสร้างขึ้นจากส่วนลำตัว
หลักของท่อพัก (15) ที่ถูกเชื่อมต่อกับกระบอกสูบ (3) ของเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป (E) ผ่าน
ท่อไอเสีย (10) และถูกจัดวางอยู่ติดกับกระบอกสูบ (3), ชิ้นส่วนแบ่งกั้น (19) ซึ่งแบ่งภายในของส่วน
ลำตัวหลักของท่อพัก (15) ไปเป็นห้องท่อพัดที่หนึ่ง (16) ที่ติดต่อกับท่อไอเสีย (10) และห้องท่อพักที่
สอง (17) ที่ติดต่อกับทางออกไอเสีย (35) ของส่วนลำตัวหลักของท่อพัด (15) และท่อระบายความร้อน
ไอเสีย (31) ที่ถูกเปิดออกสู่ภายนอกส่วนลำตัวหลักของท่อพัก (15) ในขณะที่จัดให้มีการติดต่อ
ระหว่างห้องท่อพักที่หนึ่ง (16) และห้องท่อพัดที่สอง (17) สิ่งนี้สามารถทำให้ก๊าซไอเสียถูกระบาย
ความร้อนอย่างมีประสิทธิผลโดยการผ่านตลอดท่อระบายความร้อนไอเสีย (31) เมื่อเคลื่อนที่จากห้อง
ท่อพักที่หนึ่ง (16) ไปยังห้องท่อพักที่สอง (17) ดังนั้นทำการส่งเสริมผลในการระงับเสียเนื่องจากการ
ลดความดันลงของก๊าซไอเสีย
แก้ไข 25/04/2559
1. ท่อพักไอเสียสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป ที่ประกอบด้วยส่วนลำตัวหลักของท่อ
พัก (15) ที่ถูกเชื่อมต่อกับกระบอกสูบ (3) ของเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป (E) ผ่านท่อไอเสีย (10),
ชิ้นส่วนแบ่งกั้น (19) ซึ่งแบ่งภายในของส่วนลำตัวหลักของท่อพัก (15) ไปเป็นห้องท่อพักที่หนึ่ง (16)
ที่ติดต่อกับท่อไอเสีย (10) และห้องท่อพักที่สอง (17) ที่ติดต่อกับทางออกไอเสีย (35) ของส่วนลำตัว
หลักของท่อพัก (15) และวิถีทางการติดต่อซึ่งจัดให้มีการติดต่อระหว่างห้องท่อพักที่หนึ่ง (16) และ
ห้องท่อพักที่สอง (17)
ซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือวิถีทงการติดต่อถูกสร้างขึ้นจากท่อระบายความร้อนไอเสีย (31) ที่ถูก
โค้งไปเป็นรูปร่างตัวยู (U) นั้นซึ่งปลายกระแสบน (31a) ของมันยื่นออกผ่านผนังด้านหนึ่ง ซึ่งท่อไอ
เสีย (10) ถูกเชื่อมต่อกับมัน ของส่วนลำตัวหลักของท่อพัก (15) และเปิดออกในห้องท่อพักที่หนึ่ง (16)
และปลายกระแสล่าง (31b) ของมันยื่นออกผ่านผนังด้านหนึ่งดังกล่าว และห้องท่อพักที่หนึ่ง (16) และ
เปิดออกในห้องท่อพักที่สอง (17) และส่วนตรงกลางของมันถูกเปิดออกสู่ภายนอกผนังด้านหนึ่ง
ดังกล่าว และ
ส่วนตรงกลางของท่อระบายความร้อนไอเสีย (31) ซึ่งถูกเปิดออกสู่ภายนอกผนังด้านหนึ่ง
ดังกล่าวถูกจัดวางไว้ในทางเดินสำหรับอากาศระบายความร้อนหลังจากได้ระบายความร้อนกระบอกสูบ
(3) ผ่านโดยการผ่านตลอดทางเดินอากาศระบายความร้อน (41) ที่ถูกกำหนดขอบเขตโดยรอบ
กระบอกสูบ (3)
2. ท่อพักไอเสียสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไปตามข้อถือสิทธิที่ 1
ที่ซึ่งส่วนพัก (43) ที่ถูกยึดแน่นเข้าด้วยกันกับท่อไอเสีย (10) กับกระบอกสูบ (3) ถูกติดตั้ง บน
ส่วนหนึ่งของท่อระบายความร้อนไอเสีย (31) ซึ่งถูกเปิดออกสู่ภายนอกส่วนลำตัวหลักของท่อพัก (15)
-----------------------------------------------
แก้ไข 23/2/59
1. ท่อพักไอเสียสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป ที่ประกอบด้วยส่วนลำตัวหลักของท่อ
พัก (15) ที่ถูกเชื่อมต่อกับกระบอกสูบ (3) ของเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป (E) ผ่านท่อไอเสีย (10),
ชิ้นส่วนแบ่งกั้น (19) ซึ่งแบ่งภายในของส่วนลำตัวหลักของท่อพัก (15) ไปเป็นห้องท่อพักที่หนึ่ง (16)
ที่ติดต่อกับท่อไอเสีย (10) และห้องท่อพักที่สอง (17) ที่ติดต่อกับทางออกไอเสีย (35) ของส่วนสำตัว
หลักของท่อพัก (15) และวิถีทางการติดต่อซึ่งจัดให้มีการติดต่อระหว่างห้องท่อพักที่หนึ่ง (16) และ
ห้องท่อพักที่สอง (17)
ซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือวิถีทางการติดต่อถูกสร้างขึ้นจากท่อระบายความร้อนไอเสีย (31) ที่ถูก
โค้งไปเป็นรูปร่างตัวยู (U) นั้นซึ่งปลายกระแสบน (31a) ของมันยื่นออกผ่านผนังด้านหนึ่ง ซึ่งท่อไอ
เสีย (10) ถูกเชื่อมต่อกับมัน ของส่วนลำตัวหลักของท่อพัก (15) และเปิดออกในห้องท่อพักที่หนึ่ง (16)
และปลายกระแสล่าง (31b) ของมันยื่นออกผ่านผนังด้านหนึ่งดังกล่าว และห้องท่อพักที่หนึ่ง (16) และ
เปิดออกในห้องท่อพักที่สอง (17) และส่วนตรงกลางของมันถูกเปิดออกสู่ภายนอกผนังด้านหนึ่ง
ดังกล่าว และ
ส่วนตรงกลางของท่อระบายความร้อนไอเสีย (31) ซึ่งถูกเปิดออกสู่ภายนอกผนังด้านหนึ่ง
ดังกล่าวถูกจัดวางในทางเดินสำหรับอากาศระบายความร้อนหลังจากได้ระบายความร้อนกระบอกสูบ
(3) ผ่านโดยการผ่านตลอดทางเดินอากาศระบายความร้อน (41) ที่ถูกกำหนดขอบเขตโดยรอบ
กระบอกสูบ (3)
2. ท่อพักไอเสียสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไปตามข้อถือสิทธิที่ 1
ที่ซึ่งส่วนพัก (43) ที่ถูกยึดแน่นเข้าด้วยกันกับท่อไอเสีย (10) กับกระบอกสูบ (3) ถูกติดตั้ง บน
ส่วนหนึ่งของท่อระบายความร้อนไอเสีย (31) ซึ่งถูกเปิดออกสู่ภายนอกส่วนสำตัวหลักของท่อพัก (15)
------------------------------------------------------------------------
1. ท่อพักไอเสียสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป ที่ประกอบด้วยส่วนลำตัวหลักของ
ท่อพัก (15) ที่ถูกเชื่อมต่อกับกระบอกสูบ (3) ของเครื่องยนต์ที่ใช้ประโยชน์ทั่วไป (E) ผ่านท่อไอเสีย
(10), ชิ้นส่วนแบ่งกั้น (19) ซึ่งแบ่งภายในของส่วนลำตัวหลักของท่อพัก (15) ไปเป็นห้องท่อพักที่หนึ่ง
(16) ที่ติดต่อกับท่อไอเสีย (10) และห้องท่อพักที่สอง (17) ที่ติดต่อกับทางออกไอเสีย (35) ของส่วน
ลำตัวหลักของท่อพัก (15) และวิถีทางการติดต่อซึ่งจัดให้มีการติดต่อระหว่างห้องท่อพักที่หนึ่ง (16)
และห้องท่อพักที่สอง (17)
ที่ถูกกำหนดคุณลักษณะเฉพาะที่ว่าวิถีทางการติดต่อถูกสร้างขึ้นจากท่อระบายความร้อน
ไอเสีย (31) ซึ่งถูกเปิดออกสู่ภายนอกส่วนลำตัวหลักของท่อพัก (15) ในขณะที่จัดให้มีการติดต่อ
ระหว่างห้องท่อพักที่หนึ่ง (16) และห้องท่อพักที่สอง (17)