เลขที่คำขอ: 0901005288
26/11/2552
26/11/2552
106541
15/03/2554
48485
8/03/2559
โครงสร้างชิ้นปิดครอบสำหรับเครื่องยนต์
B62J 13/00 B62J 99/00 B62M 25/00 F02F 7/00
ฮอนดา มอเตอร์ โก., แอลทีดี.
นายจุนจิ อันโด , นายมาโคโตะ ฮาราดะ
นายจักรพรรดิ์ มงคลสิทธิ์, นางสาวปรับโยชน์ ศรีกิจจาภรณ์, นายบุญมา เตชะวณิช, นายต่อพงศ์ โทณะวณิก
ยื่นคำขอชำระค่าธรรมเนียมรายปี
DC60 (22/05/58)
เพื่อเพิ่มความแข็งเกร็งขึ้นจนทำให้สามารถยึดตรึงชิ้นปิดครอบจานโซ่ได้ที่สองจุด คือ
ด้านบนและด้านล่าง
ชิ้นบีบยึด 31 ได้รับการทำให้ยื่นออกมาอย่างเป็นชิ้นเดียวกันไปทางด้านหลังจากผนัง
ด้านหลัง 30 ของชิ้นปิดครอบเอซีจี 6 ที่จัดให้มีไว้บนชิ้นปิดครอบห้องด้านซ้าย 5 เพื่อการรองรับชุด
สายไฟตัวรับรู้ 15 ชิ้นปิดครอบจานโซ่ 7 ปิดครอบชุดสายไฟตัวรับรู้ 15 จากด้านบนเพื่อปิดครอบ
จานโซ่ส่งกำลังออก 11 และได้รับการยึดตรึงกับห้องข้อเหวี่ยง 1 ที่สองจุด คือ ด้านบนและด้านล่าง
ด้วยสลักเกลียว 13 และ 14 ณ เวลานี้ ปลายของชิ้นบีบยึด 31 จะยันติดบนและรองรับพื้นผิวด้านใน
ของขอบด้านหน้า 7b ดังนั้น จึงเป็นการเพิ่มความแข็งเกร็งของขอบด้านหน้า 7b ขึ้นเพื่อยอมให้ยึดตรึง
ได้ด้วยสองส่วนเท่านั้น คือ ด้านบนและด้านล่าง
แก้ไข 22/05/58
เพื่อเพิ่มความแข็งเกร็งขึ้นจนทำให้สามารถยึดตรึงชิ้นปิดครอบจานโซ่ได้ที่สองจุด คือ
ด้านบนและด้านล่าง
ชิ้นบีบยึด 31 ได้รับการทำให้ยื่นออกมาอย่างเป็นชิ้นเดียวกันไปทางด้านหลังจากผนัง
ด้านหลัง 30 ของชิ้นปิดครอบเอซีจี 6 ที่จัดให้มีไว้บนชิ้นปิดครอบห้องด้านซ้าย 5 เพื่อการรองรับชุด
สายไฟตัวรับรู้ 15 ชิ้นปิดครอบจานโซ่ 7 ปิดครอบชุดสายไฟตัวรับรู้ 15 จากด้านบนเพื่อปิดครอบ
จานโซ่ส่งกำลังออก 11 และได้รับการยึดตรึงกับห้องข้อเหวี่ยง 1 ที่สองจุด คือ ด้านบนและด้านล่าง
ด้วยสลัก-เกลียว 13 และ 14 ณ เวลานี้ ปลายของชิ้นบีบยึด 31 จะยันติดบนและรองรับพื้นผิวด้านใน
ของขอบด้านหน้า 7b ดังนั้น จึงเป็นการเพิ่มความแข็งเกร็งของขอบด้านหน้า 7b ขึ้นเพื่อยอมให้ยึดตรึง
ได้ด้วยสองเท่านั้น คือ ด้านบนและด้านล่าง
-----------------------------------------------------------------
เพื่อเพิ่มความแข็งเกร็งขึ้นจนทำให้สามารถยึดตรึงชิ้นปิดครอบจานโซ่ได้ที่สองจุด คือ
ด้านบนและด้านล่าง
ชิ้นบีบยึด 31 ได้รับการทำให้ยื่นออกมาอย่างเป็นชิ้นเดียวกันไปทางด้านหลังจากผนัง
ด้านหลัง 30 ของชิ้นปิดครอบเอซีจี 6 ที่จัดให้มีไว้บนชิ้นปิดครอบห้องด้านซ้าย 5 เพื่อการรองรับชุด
สายไฟตัวรับรู้ 15 ชิ้นปิดครอบจานโซ่ 7 ปิดครอบชุดสายไฟตัวรับรู้ 15 จากด้านบนเพื่อปิดครอบ
จานโซ่ส่งกำลังออก 11 และได้รับการยึดตรึงกับห้องข้อเหวี่ยง 1 ที่สองจุด คือ ด้านบนและด้านล่าง
ด้วยสลัก-เกลียว 13 และ 14 ณ เวลานี้ ปลายของชิ้นบีบยึด 31 จะยันติดบนและรองรับพื้นผิวด้านใน
ของขอบด้านหน้า 7b ดังนั้น จึงเป็นการเพิ่มความแข็งเกร็งของขอบด้านหน้า 7b ขึ้นเพื่อยอมให้ยึดตรึง
ได้ด้วยสองเท่านั้น คือ ด้านบนและด้านล่าง
แก้ไข 22/05/58
1. โครงสร้างชิ้นปิดครอบสำหรับเครื่องยนต์ที่ประกอบรวมด้วย
ห้องเครื่องยนต์ (1)
เพลาส่งกำลังออก (10) ทีรองรับโดยห้องเครื่องยนต์
จานโซ่ส่งกำลังออก (11) ที่ยึดติดอย่างหมุนไปด้วยกันกับส่วนต่อยื่นของเพลาส่งกำลังออกที่
ยื่นออกมาจากห้องเครืองยนต์
ชิ้นปิดครอบคุ้มกัน (7) ที่ยึดติดกับพื้นผิวด้านนอกของห้องเครื่องยนต์เพื่อปิดครอบจานโซ่ส่ง
กำลังออกจากภายนอก และ
ตัวตรวจหา (16) ทีรองรับไว้โดยห้องเครื่องยนต์สำหรับการตรวจหาสภาพของเครืองยนต์
เเละซึ่งรวมถึงชุดสายไฟ (15) ทียื่นออกด้านนอกจากเครืองยนต์ ซึ่งห้องเครื่องยนต์ได้รับการปิดครอบ
จากภายนอกด้วยชิ้นปิดครอบห้อง (5)ที่รวมถึงส่วนยืนออก (6) ที่ยืนออกด้านนอก
ที่ซึ่งสันด้านชิ้นปิดครอบ (33)ได้รับการจัดให้มีไว้สำหรับการนำชุดสายไฟ (15) ระหว่างสัน
ด้านชิ้นปัดครอบและส่วนยื่นออก (6) ในขณะที่ยื่นออกด้านนอก โดยปล่อยให้มีทีว่างที่กำหนดไว้
ล่วงหน้าจากส่วนยื่นออก (6) ของชิ้นปิดครอบห้อง สันด้านชิ้นปิดครอบจะยันติดบนและรองรับ
ด้านข้างในของชิ้นปิดครอบคุ้มกัน
ที่ซึ่งชิ้นปิดครอบคุ้มกันรวมถึงปลาย (7b) ที่วางไว้ระหว่างส่วนยันติดของสันด้านชิ้นปิด
ครอบ (33) และส่วนยื่นออก (6)
ที่ซึ่งส่วนระหว่างส่วนยันติดของสันด้านชิ้นปิดครอบ (33)และปลาย (7b) ได้รับการทำขึ้น
เพื่อทำหน้าที่เป็นส่วนซ้อนเหลื่อม (41)
ที่ซึ่งสันรองรับ (40) ได้รับการจัดให้มี โดยสันรองรับได้รับการก่อรูปอย่างเป็นชิ้นเดียวเพื่อ
ยื่นออกจากส่วนซ้อนเหลือม (41)ไปยังส่วนฐาน (32)ของสันด้านชิ้นปิดครอบ (33) และ
ที่ซึ่งชุดสายไฟ (15) ได้รับการป้องกันจากการตกโดยสันรองรับ (40)
2. โครงสร้างชิ้นปิดครอบสำหรับเครื่องยนต์ที่ประกอบรวมด้วย
ห้องเครื่องยนต์
เพลาส่งกำลังออกที่รองรับโดยห้องเครื่องยนต์
จานโซ่ส่งกำลังออกที่ยึดติดอย่างหมุนไปด้วยกันกับส่วนต่อยื่นของเวลาส่งกำลังออกที่ยื่น
ออกมาจากห้องเครื่องยนต์
ชิ้นปิดครอบคุ้มกันที่ยึดติดกับพื้นผิวด้านนอกของห้องเครื่องยนต์เพือปิดครอบจานโซ่ส่ง
กำลังออกจากภายนอก และ
ตัวตรวจหาทีรองรับไว้โดยห้องเครืองยนต์สำหรับการตรวจหาสภาพของเครื่องยนต์และที่
รวมถึงชุดสายไฟที่ยื่นออกด้านนอกจากเครืองยนต์ ซึ่งห้องเครืองยนต์ได้รับการปิดครอบจากภายนอก
ด้วยชิ้นปิดครอบห้องที่รวมถึงส่วนยืนออกที่ยื่นออกด้านนอก
ที่ซึ่งส่วนต่อยื่นของชิ้นปิดครอบห้อง (90) ได้รับการจัดให้มีไว้ โดยส่วนต่อยืนของชิ้นปิด
ครอบห้องนั้นยืนไปจากชิ้นปิดครอบห้องไปยังเพลาส่งกำลัง
ที่ซึ่งชิ้นปิดครอบคุ้มกัน (7) รวมถึงสันชิ้นปิดครอบ (47) ทียื่นเข้าด้านใน ณ ตำแหน่งเว้นห่าง
ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าจากส่วนยืนออก (6) ของห้องเครื่องยนต์
ที่ซึ่งสันชิ้นปิดครอบ (47) จะยันติดบนส่วนต่อยืนของชิ้นปิดครอบห้อง (90) เพื่อได้รับการ
รองรับไว้ และจะนำชุดสายไฟ (15) ระหว่างส่วนยื่นออก (6) และสันชิ้นปิดครอบ (47)
ที่ซึ่งชิ้นปิดครอบคุ้มกัน (7) รวมถึงเพิ่มด้วยปลาย (7b) ที่วางไว้ระหว่างสันชิ้นปิดครอบ (47)
และส่วนยื่นออก (6)
ที่ซึ่งส่วนระหว่างสันชิ้นปิดครอบ (47) และปลาย (7b)ได้รับการทำขึ้นเพื่อทำหน้าที่เป็นส่วน
ซ้อนเหลื่อม (41)และ
ที่ซึ่งที่ว่างการเก็บ (91) สำหรับชุดสายไฟ (15) ที่ได้รับการก่อรูปขึ้นระหว่างส่วนยื่นออก (6)
และสันชิ้นปิดครอบ (47)ได้รับการปิดครอบด้วยส่วนซ้อนเหลือม (41)
3. โครงสร้างชิ้นปิดครอบสำหรับเครื่องยนต์ตามข้อถือสิทธิข้อ 1 หรือ 2
ที่ซึ่งชิ้นปิดครอบคุ้มกันได้รับการยึดตรึงกับห้องเครื่องยนต์ ณ ส่วนยึดตรึง (13, 14) จำนวน
หนึ่ง โดยส่วนยึดตรึงนั้นได้รับการจัดวางไว้อย่างสมมาตรเชิงจุดโดยประมาณโดยเทียบกับจุด
ศูนย์กลาง (O) ของเวลาส่งกำลังออก และ
ที่ซึ่งสัน (33,47) ทีจัดให้มีบนด้านหนึ่งของชิ้นปิดครอบห้องหรือบนด้านหนึ่งของชิ้นปิด
ครอบคุ้มกัน และส่วนยื่นออกจะได้รับการจัดให้เยื้องจากแนว L ที่เชือมต่อส่วนยึดตรึง (13, 14) ที่จัด
วางไว้อย่างสมมาตรเชิงจุดโดยประมาณ
4. โครงสร้างชิ้นปิดครอบสำหรับเครืองยนต์ตามข้อถือสิทธิข้อ 1 ถึง 3 ข้อใดข้อหนึ่ง ทีซึ่งเอซีจี
(28) ทีรองรับไว้บนเพลาข้อเหวียง (23) ได้รับการจัดให้มีไว้ทางด้านนอกของห้องเครื่องยนต์ และ
ส่วนยื่นออกของชิ้นปิดครอบห้องเป็นชิ้นผิดครอบเอซีจี (6) สำหรับการปิดครอบเอซีจี (28)
5. โครงสร้างชิ่นปิดครอบสำหรับเครืองยนต์ตามข้อถือสิทธิข้อ 1 ถึง 4ข้อใดข้อหนึ่ง ทีซึ่งตัว
ตรวจหาได้รับการจัดวางไว้ข้างใต้เพลาส่งกำลังออก (10) และเป็นตัวรับรู้ตรวจหาตำแหน่ง (16)
สำหรับการตรวจหาตำแหน่งการหมุนของดรัมเปลี่ยนเกียร์ โดยตัวรับรู้ตรวจหาตำแหน่งได้รับการปิด
ครอบด้วยชิ้นปิดครอบคุ้มกัน (7) จากภายนอก
------------------------------------------------------------
1. โครงสร้างชิ้นปิดครอบสำหรับเครื่องยนต์ที่ประกอบรวมด้วย
ห้องเครื่องยนต์ (1)
เพลาส่งกำลังออก (10) ทีรองรับโดยห้องเครื่องยนต์
จานโซ่ส่งกำลังออก (11) ที่ยึดติดอย่างหมุนไปด้วยกันกับส่วนต่อยื่นของเพลาส่งกำลังออกที่
ยื่นออกมาจากห้องเครืองยนต์
ชิ้นปิดครอบคุ้มกัน (7) ที่ยึดติดกับพื้นผิวด้านนอกของห้องเครื่องยนต์เพื่อปิดครอบจานโซ่ส่ง
กำลังออกจากภายนอก และ
ตัวตรวจหา (16) ทีรองรับไว้โดยห้องเครื่องยนต์สำหรับการตรวจหาสภาพของเครืองยนต์
เเละซึ่งรวมถึงชุดสายไฟ (15) ทียื่นออกด้านนอกจากเครืองยนต์ ซึ่งห้องเครื่องยนต์ได้รับการปิดครอบ
จากภายนอกด้วยชิ้นปิดครอบห้อง (5)ที่รวมถึงส่วนยืนออก (6) ที่ยืนออกด้านนอก
ที่ซึ่งสันด้านชิ้นปิดครอบ (33)ได้รับการจัดให้มีไว้สำหรับการนำชุดสายไฟ (15) ระหว่างสัน
ด้านชิ้นปัดครอบและส่วนยื่นออก (6) ในขณะที่ยื่นออกด้านนอก โดยปล่อยให้มีทีว่างที่กำหนดไว้
ล่วงหน้าจากส่วนยื่นออก (6) ของชิ้นปิดครอบห้อง สันด้านชิ้นปิดครอบจะยันติดบนและรองรับ
ด้านข้างในของชิ้นปิดครอบคุ้มกัน
ที่ซึ่งชิ้นปิดครอบคุ้มกันรวมถึงปลาย (7b) ที่วางไว้ระหว่างส่วนยันติดของสันด้านชิ้นปิด
ครอบ (33) และส่วนยื่นออก (6)
ที่ซึ่งส่วนระหว่างส่วนยันติดของสันด้านชิ้นปิดครอบ (33)และปลาย (7b) ได้รับการทำขึ้น
เพื่อทำหน้าที่เป็นส่วนซ้อนเหลื่อม (41)
ที่ซึ่งสันรองรับ (40) ได้รับการจัดให้มี โดยสันรองรับได้รับการก่อรูปอย่างเป็นชิ้นเดียวเพื่อ
ยื่นออกจากส่วนซ้อนเหลือม (41)ไปยังส่วนฐาน (32)ของสันด้านชิ้นปิดครอบ (33) และ
ที่ซึ่งชุดสายไฟ (15) ได้รับการป้องกันจากการตกโดยสันรองรับ (40)
2. โครงสร้างชิ้นปิดครอบสำหรับเครื่องยนต์ที่ประกอบรวมด้วย
ห้องเครื่องยนต์
เพลาส่งกำลังออกที่รองรับโดยห้องเครื่องยนต์
จานโซ่ส่งกำลังออกที่ยึดติดอย่างหมุนไปด้วยกันกับส่วนต่อยื่นของเวลาส่งกำลังออกที่ยื่น
ออกมาจากห้องเครื่องยนต์
ชิ้นปิดครอบคุ้มกันที่ยึดติดกับพื้นผิวด้านนอกของห้องเครื่องยนต์เพือปิดครอบจานโซ่ส่ง
กำลังออกจากภายนอก และ
ตัวตรวจหาทีรองรับไว้โดยห้องเครืองยนต์สำหรับการตรวจหาสภาพของเครื่องยนต์และที่
รวมถึงชุดสายไฟที่ยื่นออกด้านนอกจากเครืองยนต์ ซึ่งห้องเครืองยนต์ได้รับการปิดครอบจากภายนอก
ด้วยชิ้นปิดครอบห้องที่รวมถึงส่วนยืนออกที่ยื่นออกด้านนอก
ที่ซึ่งส่วนต่อยื่นของชิ้นปิดครอบห้อง (90) ได้รับการจัดให้มีไว้ โดยส่วนต่อยืนของชิ้นปิด
ครอบห้องนั้นยืนไปจากชิ้นปิดครอบห้องไปยังเพลาส่งกำลัง
ที่ซึ่งชิ้นปิดครอบคุ้มกัน (7) รวมถึงสันชิ้นปิดครอบ (47) ทียื่นเข้าด้านใน ณ ตำแหน่งเว้นห่าง
ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าจากส่วนยืนออก (6) ของห้องเครื่องยนต์
ที่ซึ่งสันชิ้นปิดครอบ (47) จะยันติดบนส่วนต่อยืนของชิ้นปิดครอบห้อง (90) เพื่อได้รับการ
รองรับไว้ และจะนำชุดสายไฟ (15) ระหว่างส่วนยื่นออก (6) และสันชิ้นปิดครอบ (47)
ที่ซึ่งชิ้นปิดครอบคุ้มกัน (7) รวมถึงเพิ่มด้วยปลาย (7b) ที่วางไว้ระหว่างสันชิ้นปิดครอบ (47)
และส่วนยื่นออก (6)
ที่ซึ่งส่วนระหว่างสันชิ้นปิดครอบ (47) และปลาย (7b)ได้รับการทำขึ้นเพื่อทำหน้าที่เป็นส่วน
ซ้อนเหลื่อม (41)และ
ที่ซึ่งที่ว่างการเก็บ (91) สำหรับชุดสายไฟ (15) ที่ได้รับการก่อรูปขึ้นระหว่างส่วนยื่นออก (6)
และสันชิ้นปิดครอบ (47)ได้รับการปิดครอบด้วยส่วนซ้อนเหลือม (41)
3. โครงสร้างชิ้นปิดครอบสำหรับเครื่องยนต์ตามข้อถือสิทธิข้อ 1 หรือ 2
ที่ซึ่งชิ้นปิดครอบคุ้มกันได้รับการยึดตรึงกับห้องเครื่องยนต์ ณ ส่วนยึดตรึง (13, 14) จำนวน
หนึ่ง โดยส่วนยึดตรึงนั้นได้รับการจัดวางไว้อย่างสมมาตรเชิงจุดโดยประมาณโดยเทียบกับจุด
ศูนย์กลาง (O) ของเวลาส่งกำลังออก และ
ที่ซึ่งสัน (33,47) ทีจัดให้มีบนด้านหนึ่งของชิ้นปิดครอบห้องหรือบนด้านหนึ่งของชิ้นปิด
ครอบคุ้มกัน และส่วนยื่นออกจะได้รับการจัดให้เยื้องจากแนว L ที่เชือมต่อส่วนยึดตรึง (13, 14) ที่จัด
วางไว้อย่างสมมาตรเชิงจุดโดยประมาณ
4. โครงสร้างชิ้นปิดครอบสำหรับเครืองยนต์ตามข้อถือสิทธิข้อ 1 ถึง 3 ข้อใดข้อหนึ่ง ทีซึ่งเอซีจี
(28) ทีรองรับไว้บนเพลาข้อเหวียง (23) ได้รับการจัดให้มีไว้ทางด้านนอกของห้องเครื่องยนต์ และ
ส่วนยื่นออกของชิ้นปิดครอบห้องเป็นชิ้นผิดครอบเอซีจี (6) สำหรับการปิดครอบเอซีจี (28)
5. โครงสร้างชิ่นปิดครอบสำหรับเครืองยนต์ตามข้อถือสิทธิข้อ 1 ถึง 4ข้อใดข้อหนึ่ง ทีซึ่งตัว
ตรวจหาได้รับการจัดวางไว้ข้างใต้เพลาส่งกำลังออก (10) และเป็นตัวรับรู้ตรวจหาตำแหน่ง (16)
สำหรับการตรวจหาตำแหน่งการหมุนของดรัมเปลี่ยนเกียร์ โดยตัวรับรู้ตรวจหาตำแหน่งได้รับการปิด
ครอบด้วยชิ้นปิดครอบคุ้มกัน (7) จากภายนอก